m

m

วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2

วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
( Child care of Early Childhood with Special Need )
อาจารย์ผู้สอน อ. ตฤน แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี 25/08/57
เรียนครั้งที่ 2 เวลาเรียน 14:10 - 16:40
กลุ่ม 102 วันจันทร์ ห้อง 433

(ความรู้ที่ได้รับ)
(การนำไปประยุกต์ใช้)
เราสามารถนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ ไปใช้ในอนาคตได้ เพราะการเป็นครูเราต้องมีความรู้รอบด้าน เช่นเดียวกับเรื่องของเด็กพิเศษ ในอนาคตอาจได้เจอเด็กเหล่านี้ ซึงควรมีความรู้เบื้องตนไว้ จะได้ใช้ได้ถูก ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับเด็ก และเราจะได้รู้ด้วยว่าเรื่องใดที่มีความเหมาะสมและตรงกับความต้องการของเด็ก กับการนำไปสอนให้กับเด็กปฐมวัย 

(การประเมินผล)
ตนเอง = เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อยไม่ผิดระเบียบของมหาวิทยาลัย ในห้องเรียนก็ตั้งใจเรียนเวลาที่อาจารย์สอนหรืออธิบาย และคอยจดบันทึกลงสมุดอยู่อย่างเสมอ เมื่ออาจารย์ถามคำถาม ก็จะคอยตอบอยู่เสมอ 

เพื่อนร่วมชั้นเรียน = ส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจเรียนตั้งใจฟังอาจารย์กันดี ส่วนใหญ่ก็จดบันทึกสิ่งที่อาจารย์สอนอยู่เสมอ จะมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่คุยกัน และโดยภาพรวมแล้วเพื่อนๆก็มีส่วนร่วมภายในห้องเรียนกันเกือบทุกคน

อาจารย์ผู้สอน = อาจารย์มีเทคนิคการสอนที่ดีมาก มักมีภาพประกอบให้ดูพร้อมคำอธิบายที่เข้าใจได้ง่าย ทำให้นักศึกษาสนใจและตั้งใจฟัง เพราะมีการยกตัวอย่างประกอบการเรียนการสอนอยู่เสมอและเล่าประสบการณ์จริงของอาจารย์ให้ฟัง ทำให้เรานึกภาพตามได้ และเราก็เข้าใจมากขึ้น เป็นการเรียนการสอนก็ไม่ตึงเครียดจนเกินไปด้วย

ขอบคุณค่ะ
นางสาว วรัญญา ตุลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น